Translate

25560212

"TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 5

มาถึง Part 5 กันแล้วจ้า...
วันนี้เราจะออกจากจังหวัดหนานเถา(Nantou) กลับไปที่ไทเปค่ะ ทริปนี้จะขอเน้นไปทางกินซะส่วนใหญ่นะคะ

เจ้าแรกเลย เราเช็คเอาท์จากรีสอร์ทเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถตรงไปที่ร้านอาหารที่เราเจอกันโดยบังเอิญ โดยพิกัดของร้านอยู่ตรงข้ามกับสวนที่ชื่อว่า Hutoushandingguanjing Park ที่จังหวัดหนานเถา เป็นร้านโล่งอยู่ตรงทางสามแพร่งพอดีเลยค่ะ



ร้่านนี้จะขายข้าวซึ่งมีเนื้อไก่ผสมอยู่ด้วย แล้วยังมีกับข้าวน่ากินมากมายให้เลือกทานค่ะ


เราเลือกหยิบกันด้วยความหิวโหย เห็นอะไรน่ากินก็หยิบมาไว้ที่โต๊ะ


ได้มาเยอะทีเดียวค่ะ มีซุป 2 อย่างให้เพิ่มด้วยเป็นซุปเครื่องในและซุปสาหร่าย อาหารอร่อยมากๆค่ะ ให้ 10 คะแนนเต็มเลย


เราขับรถมาถึงไทเปก็เย็นแล้วล่ะค่ะ หลังจากเช็คอินที่โรงแรมเสร็จ เราก็ออกลุยกันแถวๆสถานีรถไฟฟ้า Zhongxiao Dunhua โดยเราจะไปทานขนมแป้งใส้ผักรสดั่งเดิม ในแผนที่ดูได้จากรูปดาวที่เขียนว่า Snack (26) จ้า..


เดินมาจนถึงร้านตามเป้าหมาย เข้าซอยมานิดเดียวเอง ป้ายหน้าร้านเป็นอย่างนี้ค่ะ

ภายในร้านจะมีคุณปู่นั่งอยู่รอลูกค้ามาซื้อของ ส่วนคุณย่าจะเป็นคนทำขนมออกมาจากหลังร้าน ร้านนี้ไม่มีโต๊ะให้นั่งทานนะคะ เราซื้อแล้วยืนกินตรงนั้นเลย แล้วเลือกแป้งขนมใส้อื่นๆด้วย รสชาติก็จืดๆแต่ก็อร่อยด้วยฝีมือคุณปู่คุณย่า อืม.. เหมือนญาติผู้ใหญ่ทำให้หลานๆกินเลยค่ะ ร้านนี้คนที่ผ่านไปผ่านมาจะเข้ามาแวะซื้อกันตลอด ถ้าเพื่อนๆได้ไปไต้หวัน ลองแวะไปชิมดูสิค่ะ



จากนั้นเรากะว่าจะไปทานอาหารเย็นกันที่ร้าน Grill Bar ตามแผนที่ แต่คนแน่นร้านต้องรออีกนาน เราก็เลยเดินหาร้านอาหารอื่นๆ ทุกร้านแน่นไปด้วยผู้คน แถวนี้ดูคึกคักมากเลยค่ะ เป็นย่านผับบาร์มีหนุ่มสาว นัดทานอาหารกันแถวนี้เยอะแยะ


สรุปเรามาเจอร้านชาบูร้านนี้ ซึ่งไม่มีในแผนที่ที่เราวางแผนไว้ เดินมาเจอโดยบังเอิญอีกแล้ว เห็นยังพอมีที่ว่างก็เลยเข้าไปค่ะ


ลองสั่งเบียร์สิงห์ซึ่งคนไต้หวันเรียกว่าเบียร์ไทยมาลองดื่มดู รสชาติก็เบียร์สิงห์แบบบ้านเรานี่แหละค่ะ แต่โลโก้ไม่เหมือนกันแค่นั้นเอง


รสชาติอาหารที่ร้านชาบูร้านนี้อร่อยมากๆค่ะ 


หลังจากทานชาบูเสร็จ ฝนก็ตกลงมา เราก็เลยกลับโรงแรมค่ะ  คืนนี้เราต้องเตรียมเก็บกระเป๋าเพื่อกลับฮ่องกงในวันพรุ่งนี้ค่ะ 

ติดตาม "TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 6 ตอนจบได้เร็วๆนี้ค่า..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น