Translate

25560215

"TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 3

มาถึงวันที่ 3 วันแล้ว สำหรับโปรแกรมวันนี้มีดังนี้จ้า..
1. เที่ยวไร่สตอเบอร์รี่ที่จังหวัด Miaoli 
2. เที่ยวทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

เนื่องจากวันนี้ต้องเดินทางจากไทเปไปไร่สตอเบอรี่ที่จังหวัด Miaoli จากนั้นคืนนี้เราจะนอนกันจังหวัดหนานเถา(Nantou)ซึ่งใช้เวลาการเดินทางทั้งหมดประมาณ 4-5 ชั่วโมง ดังนั้นเราจึงตัดสินใจเช่ารถจากบริษัทที่ไต้หวันแห่งหนึ่ง ได้รับรถแล้วก็ออกเดินทางกันเลย


ขับมาได้ครึ่งทางก็เกิดหิวซะก่อน ก็เลยแวะร้านอาหารร้านนึงในเมือง Miaoli เป็นร้านข้างก๋วยเตี๋ยวข้างทางธรรมดาๆค่ะ


ร้านนี้ก็ยังมีอาหารกินเล่นเลยเยอะแยะเลยล่ะค่ะ



เราก็สั่งมาพอหอมปากหอมคอ


รสชาติถือว่าใช้ได้ค่ะ (จริงๆมีก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ๆอีก 2 ชาม)


พอท้องอิ่มก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ อีกประมาณ 30 นาทีก็ถึงไร่สตอเบอรี่แล้ว.. พอขับรถเข้ามาที่เมือง Miaoli จะเห็นไร่สตอเบอร์รี่เต็ม 2 ข้างทางเลยล่ะค่ะ เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะลงไปเก็บสตอเบอร์รี่สดๆจากไร่ไหน 


สำหรับเรา เราเลือกไร่นี้ค่ะ ซึ่งเราได้ข้อมูลมาจากอินเตอร์เนตของไต้หวัน(ภาษาจีน) ก็เลยเอาที่นี่ล่ะกัน เจ้าของใจดีและเป็นมิตรมากเลยล่ะค่ะ ตอนแรกเค้าก็พูดกับเราเป็นภาษาจีนกลางมาเป็นชุด เราเลยอึ้งไปและตอบกลับไปว่าช้าๆหน่อยฟังไม่รู้เรื่อง เค้าเลยถามว่าเรามาจากไหน พอรู้ว่าเป็นคนฮ่องกง เค้าก็อ้าว.. เหรอ เค้าก็พูดจีนกวางตุ้งเป็น แหม.. ให้พูดจีนกลางตั้งนาน 555+ พอถามราคาเสร็จ เราคุยกันถูกคอ เจ้าของเลยบอกเดี๋ยวลดให้พิเศษเลยล่ะกัน อิอิ (ถูกใจๆ)


ตื่นเต้นมากค่ะ เราไม่เคยได้มาเที่ยวไร่สตอเบอร์รี่แบบนี้เลย เรากับผู้ร่วมเดินทางรีบเอากล้องแต่ล่ะอย่างออกมาถ่ายเล่นกันเป็นชั่วโมงเลยล่ะค่ะ เฮอะๆๆ 


สตอเบอร์รี่กำลังออกผลเต็มไปหมดเลย สวยน่ากินจริงๆ  


เราต้องเลือกผลที่แตกต่างกันออกไป ทั้งแดงเต็มลูกและแดงไม่เต็มลูกจะได้เก็บไว้กินได้อีก 2 วัน


ตัดมาใส่ตะกร้าตามที่เราต้องการ จากนั้นเอาไปให้เจ้าของร้านช่างน้ำหนัก ตอนที่คิดเงินเสร็จอาเจ้ยังหยิบสตอเบอร์รี่ลูกเล็กๆใส่ลงไปในกล่องเพิ่มให้อีก 5-6 ลูก (ใจดีจริงๆเลย)


ในขณะที่เราเตรียมตัวจะออกเดินทางต่อ อาเจ้วิ่งเอาสตอเบอร์รี่ 10 กว่าลูกใส่ถุงล้างน้ำให้เรียบร้อย ยื่นมาให้เราในรถ บอกว่าเอาไว้กินระหว่างทางนะ (โอ้.. ได้ใจไปเต็มๆเลยค่า..) ถ้าวันหลังได้มาแถวนี้อีกจะแวะที่นี่อีกแน่นอน


สตอเบอร์รี่ในกล่องสด กรอบ หวานอมเปรี้ยว อร่อยสุดๆค่ะ


จากนั้นเราก็เดินทางมาเรื่อยๆโดยมีสตอเบอร์รี่มากินตลอดทาง จนถึงทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ซึ่งเรากะว่ามื้อเย็นจะฝากท้องกันที่นี่ล่ะค่ะ หลังจากจอดรถเสร็จก็เดินดูของและหาซื้อของฝากค่ะ





เราซื้อพวกแอลกอฮอล์ไปฝากเพื่อนๆและคนที่บ้านค่ะ เค้าทำได้น่ารักน่าซื้อมากๆ


แล้วเราก็เดินต่อไปจนถึงท่าเรือ เราไม่ได้ล่องเรือหรือเที่ยวรอบๆนะคะ เพราะตอนที่เราไปมันเย็นแล้ว ก็เลยชมวิวชมบรรยากาศไปเรื่อยๆ

สวยจริงๆค่ะ


บรรยากาศดี วิวสวย ถือว่าได้พักสมองได้ซักพักใหญ่ๆเลยล่ะค่ะ


ด้านหลังนั้นเป็นหมอกหนาๆอยู่ระหว่างภูเขาแต่ละลูก ความงามของธรรมชาติเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด


ใกล้มืดแล้วหาร้านอาหารทานมื้อเย็นดีกว่า


เดินดูหลายๆร้าน มาลงตัวกันที่ร้านนี้ค่ะ อยู่ใกล้ๆกับท่าเรือเลย ปลานี่น่าจะจับมาจากทะเลสาบแห่งนี้ล่ะค่ะ



หลังจากทานเสร็จ ก็เดินมาสะดุดกับร้านกาแฟร้่านนึง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับไปรษณีย์ ร้านนี้ตกแต่งน่านั่งมากๆ เราเลยเข้าไปดูซักหน่อย



หน้าร้านตกแต่งได้น่ารักมากๆค่ะ


มีโซนด้านในและด้านนอก เราเลือกนั่งโซฟาด้านนอกค่ะ อากาศเย็นๆแบบนี้ ได้จิบกาแฟอุ่นซักแก้ว (ไม่ขออะไรอีกแล้ว..)



มุมด้านนอกอีกด้านนึง น่ารักได้อีก..


เจ้าของร้านตกแต่งทุกมุมด้วยตัวเอง ดูใส่ใจรายละเอียดได้ดีจริงๆ


ร้านนี้เจ้าของร้านบริการเองค่ะ มีคนเดียว ดูแลคนเดียว


มาแล้วกาแฟของเรา.. รสชาติกลมกล่อม สดชื่นทันตาเห็น


หลังจากได้กาแฟเข้าร่างกายเราก็ออกเดินทางไปที่พักของเราในคืนนี้ ซึ่งจากตรงนี้เราต้องขับรถขึ้นเขาไปอีก 45 นาที สู้ๆๆ


เรียบร้อยไปอีกวัน เพื่อนๆรับชม "TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 4 กันต่อได้ในเร็วๆนี้นะจ๊ะ


1 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนขอชื่อไร่ที่ไปหน่อยค่า กำลังจะไปพอดีเลย ^^ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ