Translate

25560220

หนีเห่า "เซี่ยงไฮ้" ตอนที่ 1

ทริปเซี่ยงไฮ้แบบงงๆ ตอน "ตามเค้ามา" เฮอะๆๆ
มาเที่ยวในขณะที่ จขกท ป่วย ก็เลยไม่ค่อยได้เที่ยวอย่างเต็มที่เท่าไหร่ ว่าแล้ว... มาดูกันดีกว่า..
ทริปตอนที่ 1 จะรีวิวดังนี้
1. โรงแรมแมนฮัทตัน บิสิเนส (Manhattan Business Hotel)
2. ชมวิวตอนกลางวันที่เดอะบัน (The Bund)
3. เดินเล่นยามเย็นที่ถนนคนเดินนานกิง

โรงแรมแมนฮัทตัน บิสิเนส อยู่ใกล้กับเดอะบันกับถนนคนเดินนานกิงมากเลยล่ะค่ะ

ด้านหน้าโรงแรมเป็นเช่นนี้

มาดูในส่วนของห้องพักบ้างค่ะ ห้องจะไม่มีหน้าต่าง ขนาดห้องกำลังพอดีค่ะ

ห้องน้ำก็ไม่ใหญ่ไปไม่เล็กไปค่ะ

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ไฟเพดานแบบกลมใหญ่ๆ ทำให้ห้องนี้ดูหว้างขึ้นเลยล่ะค่ะ

หลังจากเช็คอินเสร็จ เดินออกจากโรงแรม มาสะดุดกับของกินเล่นที่สองสามีภรรยายืนขายอยู่ข้างถนน เราก็เลยลองซื้อมากินดู

แป้งกลมๆที่ค่อยๆย่างจนได้ที่ จากนั้นยัดใส้ต่างๆลงไป จะบอกว่าอร่อยมากๆเลยล่ะค่ะ

แต่เนื่องจากเราอิ่มไม่พอ ก็เลยแวะทานอาหารแถวๆโรงแรมร้านนี้ค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สไตล์เซี่ยงไฮ้

และอะไรอีกมากมาย.. รสชาติอาหารถือว่าใช้ได้ค่ะ

อิ่มกันแล้วก็ออกเดินทางไปจนถึงเดอะบัน (The Bund) บรรยากาศอย่างกับไม่ได้อยู่ในเอเชียเลยล่ะค่ะ

ตึกรูปทรงยุโรปต่างๆ ดูยิ่งใหญ่สวยงามจริงๆค่ะ

จุดชมวิวของ The Bund ฝั่งนี้เป็นตึกสวยๆ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นวิวของหอไข่มุก ผู้คนจะมาถ่ายรูปจุดนี้เยอะมากๆค่ะ (ชมหน้าซีดๆของป่วยไปก่อนนะ)

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าเดินเท้าต่อไปยังถนนคนเดินนานกิงค่ะ เห็นของกินเล่นข้างทางอีกและ ไม่แวะไม่ได้ซะแล้ว.. เราว่าของกินข้างทางที่นี่ก็อร่อยไปซะทุกเจ้าเลยนะ

เดินต่อๆ มาถึงถนนนานกิง สีสันสวยงามจริงๆค่ะ ระแวกโรงแรมที่เราพัก ตึกจะเป็นทรงและสีสันแบบนี้ซะส่วนใหญ่ค่ะ

มีรถพ่วงคันเล็กๆให้นั่งจากต้นซอยถึงท้ายซอยด้วยนะคะ แต่เราเลือกเดินค่ะ อิอิ

คนเยอะจริงๆ แถวนี้จะมีร้านค้าต่างๆมากมาย และที่สำคัญมีร้านขายของฝากจำพวกขนม หมูแผ่น หมูหยองอยู่ด้วยนะคะ

เดินกันจนเมื่อยแล้ว เราก็หาร้านอาหารร้านหนึ่งซึ่งมีงิ้วให้ดูด้วย (ขออภัยไม่ทราบชื่อ) เพราะคนพาไปดันหลง หาร้านตั้งนาน แต่ในที่สุดก็หาเจอค่ะ

อาหารร้านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกของกินกับแกล้มมากกว่า

อาหารแต่ละอย่างจะเสริฟมาในจานเล็กๆทั้งนั้นเลย

แต่เค้าทำน่าทานมากเลยค่ะ รสชาติก็ใช้ได้

ซูมๆ

ทานเสร็จเราก็กลับโรงแรมกัน พรุ่งนี้จะพาไปไหนติดตามกันต่อใน หนีเห่า "เซี่ยงไฮ้" ตอนที่ 2 นะคะ