Translate

25560219

หนีเห่า "เซี่ยงไฮ้" ตอนที่ 2

วันนี้จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวตามนี้ค่ะ
1. ตลาดจีนโบราณเฉินหวังเมี่ยว (Chen Wang Miao)
2. ชมวิว 360 องศาที่หอไข่มุก (Oriental Pearl TV Tower)
3. เดินเล่นถนนอาร์ตๆที่ เทียนซื่อฟาง (Tian Zi Fang)

ช่วงเช้าๆแบบนี้เราใช้เวลาในการเดินเล่น ชมตลาดจีนสวยๆกันที่ตลาดโบราณเฉินหวังเมี่ยวค่ะ


สวยงามอลังการงานสร้างมากค่ะ


เป็นตลาดที่ใหญ่โตกว้างขวางมาก..


นี่เป็นโรงหนังค่ะ คนดูจะต้องจ่ายเงินแล้วนั่งส่องไปที่รูของแต่ละคน จากนั้นอาแปะเสื้อน้ำเงินจะเป็นผู้กดฉากและบรรยายให้ฟังค่ะ เห็นคนที่ดูเสร็จจะหัวเราะหลังจากดูทุกคนเลย ท่าทางจะสนุกเหมือนกันนะนี่


ใจกลางของตลาดนี้จะเป็นศาลากลางน้ำค่ะ 



เราแวะกินเสี่ยวหลงเปาเลืองชื่อที่ร้านฝั่งตรงข้ามกับศาลากลางน้ำ ร้านนี้คนต่อแถวกันยาวเหยียดเลยนะคะ เราเองกว่าจะได้โต๊ะก็โดนคนจีนแย่งนั่งไปหลายโต๊ะเลย


เสี่ยวหลงเปาลูกใหญ่ค่ะ มีหลอดให้ดูดน้ำซุปข้างในด้วย แต่เราว่าลูกเล็กอร่อยกว่าเยอะเลย


จากนั้นเราก็เดินเล่นไปจนถึงวัดแห่งหนึ่งในนั้น ต้องเสียค่าเข้าด้วยนะคะ


วัดเองก็ใหญ่โตเช่นกันค่ะ


ก่อนออกจากที่นี่เราแวะทานอาหารกันอีกนิดที่ฟู้ดคอร์ทในตลาดนี้ค่ะ


จุดหมายต่อไปของเราคือเทียนซื่อฟาง (Tian Zi Fang) หรือถนนแนวอาร์ตๆนั่นเองค่ะ ที่นี่จะเป็นตรอกเล็กๆที่มีซอยแยกย่อยออกไป ถึงจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีสิ่งดึงดูดใจได้มากทีเดียว


ตรอกเล็กๆนี่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมากมายค่ะ ขายของต่างๆนานา ให้ได้เลือกดูเหลือกซื้อมากมาย


เห็นแล้วคิดถึง Cicada ที่หัวหินเลย อิอิ



ร้านนี้ทำเก้าอี้ให้เป็นชิงช้าซะงั้น น่ารักไม่ใช่น้อย..


เราเดินเล่นทั่วทุกตรอกเลยล่ะค่ะ มีทั้งตรอกเล็กบ้างใหญ่บ้าง โดยส่วนตัวเราชอบที่นี่นะ แนวๆดี


พอตกค่ำ เราก็มุ่งหน้าไปชมวิว 360 องศากันที่หอไข่มุกค่ะ


วิวจากด้านบน จะเห็น แม่น้ำและ The Bund ในตอนกลางคืนค่ะ


กลางคืนเปิดไฟซะสวยทีเดียวเลย


จากนั้นเราลงมาอีกชั้นนึงค่ะ ชั้นนี้ไม่มีแอร์นะคะ แถมยังเป็นกระจกใสอีกต่างหาก เรากลัวความสูงอยู่แล้ว ตอนแรกๆไม่กล้ายืนเลย แต่เห็นเด็กวัยรุ่นวิ่งเล่นกันตรงนี้ เราก็เลยต้องออกไปยืนบ้าง .. โห.. น่ากลัวใช่เล่นเลยนะ แถมลมยังแรงอีกต่างหาก


สนุกสนานตื่นเต้นกันพอสมควรแล้ว เราก็ลงมาเรื่อยๆค่ะ จะมีจุดชมวิวหลายชั้นอยู่เหมือนกัน 


เรารอเพื่อถ่ายรูปเรือลำนี้นานมาก.. เห็นมาแต่ไกลพอได้จังหวะก็กดชัดเตอร์ทันที.. สวยงามๆ


ชั้นใต้ดินของหอไข่มุกเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งและของจิ๋วค่ะ


ของจิ๋วที่นี่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของเซี่ยงไฮ้ ทำให้เราได้เห็นภาพได้ดีเลยล่ะค่ะ


นี่ก็เป็นของจิ๋วเช่นกัน ทำได้สวยงาม แสดงให้นักท่องเที่ยวรู้และเข้าใจเซี่ยงไฮ้ได้มากขึ้นจริงๆค่ะ


จบจากคืนนี้ พรุ่งนี้เราจะออกจากเซี่ยงไฮ้ไปยังเมืองข้างเคียงบ้างนะคะ ตามมาค่ะ.... หนีเห่า "เซี่ยงไฮ้" ตอนที่ 3






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น