Translate

25560213

"TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 4

สำหรับทริปวันที่ 4 นี้เราจะไปเที่ยวกันที่ 
1. ชมหิมะที่เขาเหอห้วน (Hehuan Shan) 
2. เลี้ยงแกะที่ฟาร์มชิงจิ้ง (Cingjing Farm)

สำหรับทริปวันนี้เราค่อนข้างที่จะทำการบ้านมาอย่างหนัก เพราะต้องดูฤดูการที่จะมีหิมะ ซึ่งเราไปเที่ยวไต้หวันกันประมาณต้นๆเดือนมกราคมกะว่าน่าจะเจอ แต่พนักงานต้อนรับที่รีสอร์ทที่เราพักบอกว่า ตอนนี้ยังหนาวไม่พอที่จะมีหิมะ เราก็รู้สึกไม่ค่อยดีเพราะเราเดินทางกันมาไกล แถมยังเลือกที่พักที่สามารถเดินทางได้สะดวกเพื่อที่จะขึ้นเขาเหอห้วนในตอนเช้า แต่ผู้ร่วมเดินทางบอกว่า ยังไงก็ลองขับรถขึ้นไปดูก่อนล่ะกัน ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ว่าแล้วก็ออกเดินทางขึ้นเขากันเลย

ระหว่างที่รถขับไปเรื่อยๆ เราก็ลุ้นไปเรื่อยๆด้วย มองหน้าปัดรถบอกอุณภูมิด้านนอกเริ่มลดลงเรื่อยๆ จากรีสอร์ทที่เราอยู่ 9 องศา ลดลงเรื่อยๆจนถึง 2 องศา (ยิ่งสูงยิ่งหนาวเป็นอย่างนี้นี่เอง) เรามองออกนอกหน้าต่าง เห็นภูเขาอยู่ลิบๆเห็นเหมือนมีหิมะปกคลุมอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าวหรือมันเป็นแค่หมอก



ขับมาจนเกือบถึงบนสุดของเขา เกิดหิมะเกร็ดเล็กๆตกลงมาที่หน้ากระจกรถ เรารีบเปิดกระจกแล้วยื่นมือออกไป มันเป็นหิมะจริงๆด้วย.. เย้ๆ เราเจอหิมะจนได้ 


ใกล้ถึงจุดชมวิวแล้ว ดูข้างทางสิค่ะ ขาวๆนั่นหิมะชัดๆ


ถึงแล้วจุดนี้อุณภูมิ 0 องศาเป๊ะ หนาวมาก..ก..ก ขนาดยืนเฉยๆยังสั่นเลย เราเอากล้อง GoPro มาถ่ายได้ภาพวีดีโอสั่นกลับบ้าน เฮอะๆ 


จุดถ่ายรูปค่ะ เวลายืนถ่ายรูปตอนเดินไปเหยียบหิมะระวังลื่นด้วยนะคะ เพราะพื้นตรงนั้นมันเป็นน้ำแข็ง เราเองก็เกือบลื่นไปหลายที อิอิ


นี่เป็นทางที่เราขับรถมาค่ะ แนะนำสำหรับผู้ที่ขับรถไม่แข็ง เพื่อความปลอดภัยอย่าขับเองนะคะ ผู้ร่วมทางเราที่เป็นคนขับยังบอกเลยว่ามันมีช่วงลื่นนิดนึง เค้าก็เลยต้องลดความเร็วลง นี่ขนาดมีหิมะไม่มากถนนยังลื่นเลย ถ้ามีหิมะมากกว่านี้คงต้องเช่ารถของคนที่นี่แทนแล้วล่ะ


อีกมุมนึงค่ะ ถึงแม้หิมะจะยังไม่มากแต่ยังไงก็ยังมีให้เราเห็น ถือว่ามาไม่เสียเที่ยวค่ะ


กิ่งไม้เป็นน้ำแข็งเลยค่ะ


น้ำที่หยดลงที่ราวก็เกาะเป็นน้ำแข็งเลย


ป้ายนี้บอกว่าที่นี่จะมียอดเขาสูงๆทั้งหมด 8 ยอดด้วยกันค่ะ ซึ่ง Hehuan Shan ก็เป็นหนึ่งในนั้น


บรรยากาศ สุดจะบรรยายจริงๆ ต้องมาเห็นด้วยตาถึงรู้ค่ะ วิว 360 องศารอบตัว มันสวยจนไม่อาจจะอธิบายได้เลย วิวด้านหน้า ด้านหลัง ทั้งใกล้ทั้งไกล มันลงตัวกันไปหมด มีคำถามในใจ.. นี่เหรอไต้หวัน..?


หลังจากชมวิวกันเต็มที่ อิ่มอกอิ่มใจกันแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อซึ่งจุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ฟาร์มแกะชิงจิ้ง แต่ในขณะที่ขับรถลงเขาอยู่นั้น เราดันสะดุดกับหมอกหนาๆที่อยู่ด้านหน้า เราก็เลยจอดรถข้างทางและเก็บภาพสวยๆค่ะ จริงๆที่เห็นด้วยตามันสวยมากเลยนะ แต่ถ่ายออกมาได้แค่นี้แหละ ฮุฮุ


ซูมสุดได้แค่นี้จริงๆค่ะ 


จากนั้นก็ขับรถต่อจนมาถึงฟาร์มแกะชิงจิ้ง (Cingjing) ต้องซื้อตั๋วก่อนเข้าชมนะคะ


ป้ายนี้เค้าบอกว่าห้ามแกะทุกตัวสูบบุหรี่นะจ๊ะ.. เฮอะๆๆๆๆ

พอยื่นบัตรผ่านประตูเข้ามาก็เจอกับลานกว้าง..ง..ง...ง กว้างจริงๆค่ะ จะมีน้องแกะเดินเล็มหญ้ากินกันเป็นกลุ่มบ้าง เดี่ยวบ้าง กระจายไปทั่วเลย


น้องแกะไม่กลัวคนเลยค่ะ แล้วก็ไม่สนใจคนอีกต่างหาก จะสนก็ต่อเมื่อคนคนนั่นเอาอาหารเม็ดมาให้นี่แหละ


ถ้าคนไหนสนใจให้อาหารก็สังเกตตู้กดอาหารเม็ดที่มีไว้ตามจุดทั่วฟาร์ม แค่หยอดเหรียญอาหารเม็ดก็ออกมา 


จริงๆแกะสามารถเล็มหญ้ากินเป็นอาหารได้ แต่ก็ดูเหมือนจะชอบอาหารเม็ดมากกว่านะคะ เพราะเห็นคนที่เค้ากดอาหารเม็ดมา ถ้าแกะตัวไหนเห็นก็จะวิ่งกรูเข้ามาหาทันทีเลย



ที่นี่มีแกะหลากหลายสายพันธุ์ค่ะ ขนแกะก็แตกต่างกันออกไป ดูอย่างตัวนี้สิค่ะ ตัวใหญ่มากเลย ขนก็ดูหยาบๆกว่าแต่ก็ดูสมบูรณ์ดีนะคะ


ขนาดถังขยะยังน่ารักเลยค่ะ


ต้นไม้ยืนอยู่อย่างโดดเดียวกลางฟาร์ม


แกะดำค่ะ น่ารักๆ


ตัวอ้วนพีเชียว


เดินเที่ยวจนรอบฟาร์มแล้ว ก่อนกลับเราจะมาแวะจุดๆนี้ เหมือนปราสาทเล็กๆเลยค่ะ


ด้านบนจะเป็นร้านขายของที่ระลืกและมีอนุบาลแกะน้อยด้วยค่ะ


ตัวนี้น่ารักมากเลยอ่ะ

วันนี้เที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลจากรีสอร์ทค่ะ จะได้ไม่เร่งรีบและเหนื่อยจนเกินไป สำหรับ "TAIWAN" ตะลุยไต้หวัน (FULL Review) Part 5 จะไปที่ไหนอีก ติดตามชมได้ค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น