Translate

25560219

หนีเห่า "เซี่ยงไฮ้" ตอนที่ 3

รีวิวนี้จะพาเพื่อนๆไปเที่ยว 2 จังหวัดด้วยกันค่ะ (ไปคนล่ะวันกันนะคะ)
1. ซูโจว
2. หางโจว  

ที่แรกเราไปเที่ยวกันที่ซูโจว เมืองแห่งสวนสวยกันก่อนค่ะ เรานั่งรถไฟจากเซี่ยงไฮ้มาลงที่ซูโจว ออกจากสถานีมาเจอกองทัพทัวร์ คอยเรียกนักท่องเที่ยวที่เพิ่งออกจากสถานี (คณะเราก็โดนไปคนนึงค่ะ) ดังนั้นเราก็เลยต้องไปตามไกด์ (ไม่ตามใจเรา) 


ไกด์พาเราลงเรือ ดูวิวในคลองซูโจว จริงๆนั่งดูวิวเพลินๆก็ดีอยู่หรอก ถ้าไกด์คนนี้ไม่นั่งหน้าเรือแล้วสูบบุหรี่ไปอธิบายไป ควันลอยมาที่เราเต็มๆเลย เราก็เลยต้องย้ายมานั่งหัวเรือซะเลย


บ้านเรือนข้างคลองจะตกแต่งด้วยโคมไฟสีแดง ดูแล้วมีเสน่ห์ดีนะคะ


เรือพาเรามาจอดที่ท่า แล้วเราก็นั่งรถที่ทางไกด์จัดไว้

ไกด์แนะนำเราให้เข้ามาชมสวนสวนจัวเจิ้งหยวน (Zhouzhengyuan) หรือ Humble Administrator's Garden ค่ะ เป็นที่ใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองซูโจวนี่เลย 


ในสวนเองก็จะมีไกด์ประจำสวนคอยอธิบายสิ่งต่างๆภายในนี้ด้วยนะคะ แต่เราฟังไม่รู้เรื่องก็เลยได้แต่ดูวิวไปเรื่อยๆ ขากลับเราได้นั่งเรือลงคลองข้างๆนี้ด้วยค่ะ


พอเราออกจากสวนแรก ไกด์ก็พาเราไปอีกสวนนึง (สวนนี้เราไม่ได้ขอให้เค้าพามา แต่ไกด์บอกว่ามาสวนนี้แหละ) เราก็อ้าว... คนในคณะเราก็เงียบ เราเป็นคนไทยคนเดียวก็เลยพูดอะไรไม่ได้ สวนนี้เราก็ชมวิวไปเรื่อยๆเช่นเดิมค่ะ ไม่รู้ชื่อสวนว่าอะไร หลังจากชมวิวแล้ว เราก็ไปนั่งดื่มน้ำชากันที่โรงน้ำชาด้านหลังนี้แหละค่ะ


ด้านหน้าของสวนนี้จะเป็นถนนเล็กๆ เราว่าสวยดีนะ (ถ้าไม่มีสายไฟ)


จากนั้นไกด์ก็พาเรามาที่วัด HanShan Temple ค่ะ วัดนี้ใหญ่โตเหมือนกัน มีต้นเมเปิ้ลเต็มไปหมดเลยค่ะ


สวย..


ทางเดินไปยังจุดต่างๆ


จุดนี้เป็นศาลเจ้าค่ะ


ด้านบนสามารถขึ้นไปได้ด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้ขึ้น ได้แต่เดินเล่นรอบๆค่ะ


เราชอบรูปนี้ คนถ่ายถ่ายเก่งเน๊อะ.. อิอิ


จบเมืองซูโจวแบบงงๆ เฮอะๆๆ 
จริงๆ เรามีเดินเล่นที่ถนนคนเดินด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาก็เลยจบด้วยภาพด้านบนนี่แหละค่ะ

เรามาต่อกันที่เมืองหางโจวกันดีกว่า 



ที่เมืองหางโจว จุดเด่นของที่นี่ก็คือทะเลสาบซีหูอันกว้างใหญ่ไพศาลนี่เอง


รอบๆทะเลสาบจะมีต้นหลิวพริ้วไปกับสายลมตลอดริมน้ำเลยล่ะค่ะ


ที่หางโจวนี้ ส่วนใหญ่เราจะเดินเล่นรับบรรยากาศไปเรื่อยๆมากกว่า


ดูเงียบสงบแตกต่างจากเซี่ยงไฮ้มากมาย


สวนสวยๆริมทางค่ะ


เราแวะดูของที่ถนนคนเดินด้วยนะคะ


มันจะดูจบดื้อๆเกินไปรึป่าว.. คำตอบ "ใช่ค่ะ" ก็บอกตั้งแต่ต้นแล้ว ให้คนป่วยพาเที่ยวก็ยังงี้แหละ  ขออภัยที่ไม่ได้เก็บรายละเอียดและภาพสวยๆมาฝากเพื่อนๆชาวพาทัวร์ให้มากกว่านี้ สัญญาว่าทริปหน้่าจะเก็บภาพให้มากกว่านี้นะจ๊ะ ทริปหน้าจะพาไปไหนอีกก็คอยติดตามก็แล้วกันน้า..


เรียบเรียงโดย
J.T.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น