Translate

25560131

TAI O (HongKong)

ไท้โอ(Tai O) ณ ฮ่องกง


ไท้โอนั้น เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่มีเสน่ห์ของฮ่องกง เป็นอีกด้านหนึ่งที่ไม่มีตึกสูงๆไม่มีคนแออัด ไม่มีความวุ่นวาย จะมีก็แต่ความเป็นอยู่ที่สงบ เต็มไปด้วยธรรมชาติ 



หลายๆที่จะนำสินค้าที่ได้จากหมู่บ้านแห่งนี้มาขาย ได้บรรยากาศจริงๆค่ะ




สินค้าที่มีชื่อของที่หมู่บ้านนี้คือของที่ได้มาจากทะเลและกะปิค่ะ จะเห็นได้จากร้านค้าต่างๆนำออกมาบรรจุใส่ขวดขายหลายขนาดให้เลือกซื้อกัน



 ร้านนี้ขายของสดค่ะ ดูจากปูที่พี่ผู้ชายถือสิค่ะ ตัวใหญ่มาก..ก..ก 




ส่วนร้านนี้เป็นร้านอาหารค่ะ น่ากินเชียว...



อาเจ๊ 2 คนนี้ขายปลาหมึกย่างค่ะ อากาศหนาวๆแบบนี้ขอลองหน่อยล่ะกัน .. อร่อยดีนะคะเหมือนปลาหมึกย่างบ้านเราแต่ไม่มีน้ำจิ้ม (กินไปคิดถึงน้ำจิ้มไป อิอิ)



ร้านนี้ขายขนมค่ะ เห็นแล้วต้องหยุดลองเลย ยืนเข้้าแถวสั่งไม่นานก็ได้มาค่ะ




หน้าตาออกมาแบบนี้ค่ะ จะบอกว่าอร่อยมาก..ก..ก หมูสับที่ถูกหมักอย่างดีทานกับผักและแป้งนุ่มๆร้อนๆที่ห่อไว้ รสชาติเข้ากันได้ดีทีเดียวค่ะ



ร้่านนี้ขายพวกของย่างของทอด แล้วลุงคนนั้นก็ทำขนมอะไรซักอย่าง จขกท.ไม่ได้กินค่ะ เพราะเห็นแถวแล้วคนเยอะเกินไป เราก็เลยหาร้านอื่นๆแทน




เดินหาของกินไปเรื่อยๆชมบรรยากาศคนในหมู่บ้าน บังเอินเจอคนเชิดสิงโตด้วยค่ะ 



เดินมาเรื่อยๆแล้วมาสะดุดเข้ากับร้านกาแฟร้านนึงค่ะ ดูหน้าร้านจะธรรมดาๆ แต่เห็นคนเยอะพอประมาณ เราอยากจะหาที่นั่งจิบกาแฟอยู่แล้วก็เลยลองเข้าร้านนี้ค่ะ รอคิวซักพักก็ได้โต๊ะนั่ง ระหว่างที่เดินเข้ามาในร้าน รู้สึกว่าร้านนี้น่ารักดีค่ะ ทั้งการตกแต่งทั้งวิธีการทำและทั้งพนักงาน



นับว่าเป็นร้านน่านั่งทีเดียวค่ะ ไม่ง่ายที่จะเห็นร้านชิวๆแบบนี้ในฮ่องกง



หลังร้านจะเป็นโซนที่จัดโต๊ะสำหรับให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟริมน้ำ มองความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้าน พื้นหลังเป็นภูเขาลูกใหญ่ๆ ดื่มดำกับบรรยากาศแบบนี้ถือว่าคุ้มมากจริงๆค่ะ



ที่นี่มีเมนูภาษาอังกฤษไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ เราก็สั่งโลด..



มาแล้ว.. กาแฟหอมกรุ่นกับบรรยากาศหนาวๆโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ไร้มลพิษ



เราใช้เวลาจุดนี้ซักพักใหญ่ๆเลยล่ะค่ะ คนก็เริ่มเยอะแล้วด้วย




พอหายเหนื่อยแล้วเราก็ออกเดินทางหาของกินต่อ อิอิ 



ทริปนี้ถือเป็นทริปพักสมอง ผ่อนคลาย หลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมืองใหญ่ ได้มาเห็นหมู่บ้านเล็กๆที่มีความเป็นอยู่อย่างสงบ เราเองก็สงบไปด้วย ขอบคุณสำหรับทริปดีๆแบบนี้ แล้วอยากจะแชร์ให้กับเพื่อนๆได้มาลองสัมผัสนะคะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น