Translate

25560131

NongPing 360 HONGKONG

Mini Review อีกแล้วค่า... กระทู้นี้จะพาไปเที่ยวที่หนองปิง 360 องศา ณ ฮ่องกง นั่งกระเช้าตามมาเลยค่ะ

กระเช้าจะมี 2 แบบ ทั้งแบบที่พื้นล่างธรรมดาและพื้นล่างเป็นกระจก กระเช้านึงสามารถนั่งได้ประมาณ 6 คน แต่ถ้ากลุ่มไหนมาน้อย ในช่วงพีค อาจจะได้นั่งกระเช้าเดียวกับคนอื่นนะคะ


จะเห็นวิวของสนามบินเช็คแลปก๊กชัดเจนมากเลยล่ะค่ะ



กระเช้าจะพาเราไปเรื่อยๆผ่านภูเขาแต่ละลูก วิวสวยใช้ได้เลย เราก็ชมวิวไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก็ถึงค่ะ

พอลงจากกระเช้ามาแล้ว เราต้องเดินเท้าเข้าไปอีกจึงจะถึงพระองค์ใหญ่ แต่ระหว่าง 2 ข้างทางจะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมากมาย


ร้านนี้ขายของจิ๋วค่ะ 


เล็กนิดเดียวจริงๆ


ชมของข้างทางกันเรียบร้อยแล้ว เราเดินมุ่งหน้าสู่องค์พระใหญ่กัน อยู่ข้างหน้านู้น..


ในที่สุดเราก็ถึงแล้วค่ะ เห็นบันไดแล้วเราก็ทำใจแป๊ปนึง เฮอะๆๆ มันยาวจริงๆค่ะ แต่เราก็เดินไปแวะถ่ายรูปไป จะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป



ด้านบนสามารถเดินรอบพระพุทธรูปองค์ใหญ่ 360 องศาตามชื่อเลยค่ะ บรรยากาศบนนี้เย็นสบาย ลมโชยตลอด จขกท.เคยมาช่วงหน้าหนาว โดนลมเย็นแรงๆไป ตัวแทบแข็งเลยล่ะ.. เฮอะๆๆ




ลงมาดูฝั่งตรงข้ามของพระพุทธรูปองค์ใหญ่กันบ้าง ประตูทางเข้าใหญ่จริงๆค่ะ

เข้ามาแล้ว... เป็นศาลเจ้านี่เอง มีกระถางธูปอันใหญ่โตตั้งอยู่ตระหง่านอยู่ตรงหน้า 


ไหว้พระอธิฐานขอพรแล้วก็เดินเข้าไปชมศาลเจ้าข้างในค่ะ


เดินชมจนทั่วแล้ว เราก็นั่งกระเช้ากลับที่เดิมค่ะ

สำหรับหนองปิง 360 องศา คงต้องใช้เวลาประมาณครึ่งวันในการมาเที่ยวที่นี่นะคะ และหลังจากการเที่ยวชมที่นี่เสร็จแล้วสามารถช้อปปิ้งได้ที่ City Gate Outlet ได้ด้วยค่ะ หวังว่ากระทู้นี้มีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น