Translate

25570530

ชิวๆ ณ หาด Clear Water Bay @ Sai Kung (Hong Kong)

ถึงหน้าร้อนของฮ่องกงทั้งที และเนื่องด้วยอยากหลบหนีความวุ่นวาย นั่งคิดนอนคิดว่าจะไปเที่ยวอารมณ์ชิวๆ ได้ที่ไหนในฮ่องกงดี.. เลยตัดสินใจไปทะเลกันดีกว่า

เราตัดสินใจจะไปเที่ยวที่หาด Clear Water Bay ที่ Sai Kung กันค่ะ เพราะไม่ไกลจากบ้านที่เราพักมากนัก ก่อนออกเดินทางวันนึง เราออกไปหาซื้อห่วงยางใหญ่ๆ จะได้เอาไว้นอนลอยคอในทะเล ผ่อนคลายให้เต็มที่ไปเลย 

เกริ่นก่อนนิดนึงนะคะ ทะเลที่ฮ่องกงไม่ได้มีร้านอาหารซีฟู้ดกินบนหาดเหมือนอย่างบ้านเรานะคะ จะมีก็แต่ร้านขายของเล็กๆที่มีอาหารจำพวกกินเล่นเท่านั้น เพราะงั้นตอนเช้าก่อนออกเดินทาง เราเตรียมกล่องข้าวเปล่าไว้ซื้อหมี่ผัดที่ตลาดสดกันก่อน แล้วเตรียมน้ำพวกน้ำผลไม้ นำ้อัดลมกระป๋องใส่ถุงควบคุมความเย็น แล้วจัดแจงเอาขึ้นรถ เมื่อเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมแล้ว มาลุยกันเลย 



ขับรถไปฟังเพลงไทยไป (...ร่างกายต้องการทะเล.. หัวใจต้องการมีเธอ.. ลัลล้าๆๆ)  ไม่นานก็ถึงจนได้  ที่นี่มีลานจอดรถกว้างพอสมควรค่ะ ที่สำคัญจอดที่นี่ไม่เสียตังค์ด้วยนะเออ  เราเห็นมีป้ายรถเมล์ด้วยนะ แต่ไม่แน่ใจว่ารถเมล์สายอะไรมาถึงที่นี่ได้ (ขออภัยๆ)



จอดรถเสร็จ ทาครีมกันแดด เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ แล้วเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ลงตรงบันไดข้างๆได้เลยจ้า.. หาดทรายอยู่ข้างล่างนี่เอง




ตอนแรกก็กลัวอยู่ว่าน้ำทะเลที่ฮ่องกงจะไม่ใส เพราะเคยไปว่ายน้ำที่ Shek O น้ำมันไม่ใสเลยอ่ะ คนเยอะด้วย แต่ที่นี่ไม่เคยมา นี่เป็นครั้งแรก ก็เลยลุ้นๆๆ พอลงมา โห.. น้ำสีฟ้าๆอยู่หน้าเรา คนไม่พลุพลานอีกต่างหาก




สมาชิกเราทาครีมเพื่อที่จะอาบแดด ส่วนเราขอเดินเล่นถ่ายรูปก่อนดีกว่า เราเดินไปดูน้ำทะเลใกล้ๆ ขอเช็คความใสซักหน่อย ในขณะที่ขาก็ก้าวเดินเข้าไปใกล้ๆตาก็มองน้ำทะเลไป   โอ้ว... น้ำใสน่าดูเลย..




ตอนว่ายน้ำเล่น มีฝูปลาตัวเล็กเต็มเลย ที่นี่มีตาข่ายกันฉลามด้วยนะคะ ว่ายน้ำเล่นได้เต็มที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลย



อีกอย่างที่นี่มี Life Guard อยู่หลายคนหลายจุดจริงๆค่ะ หาดนี้ไม่ใหญ่มากนัก แต่ Life Guard ที่เห็นๆ ก็มีไม่ตำ่กว่า 6 คนเลยล่ะค่ะ ที่แน่ๆในซุ้มนี้มีอยู่ 3 คน 




บนหอคอยอีก 3 จุด 3 มุม แล้วยังต้องมี Life Guard ที่อยุ่ในน้ำ คอยพายเรือตรวจดูความปลอดภัยเรื่อยๆอีกต่างหาก



มาดูป้ายกันค่ะ ว่าที่นี่มีอะไรไว้อำนวยความสะดวกบ้าง 



จุดนี้เป็นจุดล้างเท้าค่ะ 


พอขึ้นบันไดมาด้านบนจะเป็นที่อาบน้ำกลางแจ้งมี 2 ฝั่ง กว้างขวางพอสมควรค่ะ




นอกจากนั้นแล้วยังมีห้องอาบน้ำในร่ม แยกหญิงชายด้วยค่ะ มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านบน ที่นี่จะมีคนคอยทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา สะอาดสะอ้านมากๆค่ะ



ส่วนริมหาดจะมีล็อคเกอร์ไว้เช่าด้วยล่ะค่ะ เราเห็นคนส่วนใหญ่ก็วางของไว้ริมหาด บ้างก็วางกองๆไว้บนหาดทราย บ้างก็แขวนไว้บนต้นไม้ คนที่นี่ส่วนใหญ่ไม่มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย ดังนั้นล็อกเกอร์นี้ก็เลยเงียบๆไม่ค่อยมีคนเช่า (แต่คงจะมีแหละมั้ง เราแค่ไม่เห็นแค่นั้น 555+)



มุมนี้เป็นร้านขายขนมกินเล่นค่ะ มีให้เช่าห่วงยางและร่มด้วยค่ะ 



ถ่ายรูปเสร็จก็ได้เวลาลงน้ำแล้ว... ขอลากันด้วยภาพนี้นะคะ บ๊ายบายจ้า...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น